Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Vì sao bạn nên mua bếp hồng ngoại?

Gia đình bạn đang băn khoan trước việc có nên mua bếp hồng ngoại hay không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bếp An Thịnh để có được giải đáp tốt nhất nhé.

Những đặc điểm nổi bật về bếp hồng ngoại cao cấp:

- Sử dụng được mọi xoong nồi:


Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại là sử dụng bóng đèn halogen hay sợi cacbon cao cấp đốt nóng mặt kính làm nóng đáy nồi, làm chín thức ăn. Bởi bếp gồm nhiều bóng đèn halogen hay sợi cacbon xếp liền nhau tạo cộng hưởng nhiệt lớn khiến cho việc làm nóng mặt kính trở nên nhanh chóng hơn. Chính vì thế mà bếp hồng ngoại có thể sử dụng được tất cả các loại nồi như: thủy tinh, nhôm, inox,...

Khả năng nướng trực tiếp trên mặt bếp của bếp hồng ngoại cho phép bạn có thể nướng các loại thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô mà không phải mất thời gian như cách nướng thông thường.

Nếu như bếp gas có thể hết gas ngay khi đang nấu thì bếp hồng ngoại giúp bạn giải quyết được vấn đề hết nhiên liệu giữa chừng.

- Tính thẩm mỹ cao: Một yếu tố nữa mà khách hàng ưu ái khi lựa chọn bếp hồng ngoại chính là tính thẩm mỹ cao của sản phẩm. Bếp gas hiện nay mẫu mã và kiểu dáng ngày càng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên bạn cần vệ sinh bếp thường xuyên sau khi sử dụng, gạt bỏ dầu mỡ bám bẩn trên mặt. Nếu không vệ sinh thường xuyên, lượng dầu mỡ này chính là nguyên nhân gây nên rỉ sét, làm hư hại các vành chặn kính, kiềng bếp và làm mất vẻ mỹ quan của khu bếp nhà bạn. So với bếp gas thì bếp hồng ngoại dễ lau chùi sau khi sử dụng hơn và mẫu mã, kiểu dáng cũng hết sức đa dạng và phong phú.

- Tiết kiệm điện năng hơn khi sử dụng bếp ga: Hiệu suất đun nấu của bếp ga đạt 45%, trong khi hiệu suất của bếp hồng ngoại cao hơn nhiều và đạt 65%.
bếp hồng ngoại


- Xuất xứ đa dạng với nhiều mức giá để lựa chọn:

Đối với những dòng bếp nhập khẩu sẽ có giá dao động trong khoảng từ 15 triệu trở lên, còn những dòng bếp Malaysia có giá từ 10 triệu trở xuống. Vì vậy tùy theo mức giá mà bạn đầu tư để chọn được dòng bếp từ phù hợp nhất.. Bếp hồng ngoại có nhiều loại với nguồn gốc xuất xứ khác nhau, trong đó sản phẩm bếp hồng ngoại sử dụng linh kiện điện tử của Đức được nhiều khách hàng sử dụng nhất, với độ bền cao và chất lượng ổn định. Bên cạnh đó, bếp từ còn có dòng nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Châu Âu hay sản xuất qua nước thứ ba như Malaysia, Trung Quốc và nguồn hàng Việt Nam. 

- An toàn khi sử dụng: Sự an toàn khi sử dụng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn mua bếp hồng ngoại. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bếp gas là loại bếp ít an toàn hơn cả, bởi trong thời gian gần đây có không ít vụ cháy nổ liên quan tới gas đã xảy ra. Ngọn lửa của bếp gas có thể bén các vật dụng xung quanh dẫn đến cháy nổ. Không những vậy, nếu bạn không khóa van cẩn thận sau khi sử dụng để gas rò rỉ ra bên ngoài thì chuyện cháy nổ, ngộ độc khí gas rất dễ xảy ra và vô cùng nguy hiểm. Khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm trên, bếp hồng ngoại an toàn hơn nhiều trong quá trình sử dụng. Hơn nữa bếp không đốt oxy, không tỏa nhiệt ra môi trường cũng như không thải khí độc CO, CO2 ra không gian bếp.Vì vậy, sử dụng bếp hồng ngoại không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Có lẽ lựa chọn bếp hồng ngoại loại nào tốt là điều không quá khó như nhiều người đã nghĩ nếu bạn nắm được những kiến thức cơ bản trên. Sử dụng bếp hồng ngoại là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình hiện đại ngày nay bởi nó rất dễ dùng, đẹp và đem lại hiệu quả nấu nướng cao.

Xem thêm: Trên thị trường, loại bếp từ nào tốt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét