Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Máy hút mùi - dụng cụ không thể thiếu trong căn bếp Việt

Trong những năm trở lại đây, máy hút mùi đã và đang trở thành thiết bị nhà bếp khá phổ biến đối với người dân Việt Nam. Nhiều loại máy hút mùi được ra đời và đem lại sự tiện dụng cho mỗi gia đình.

Bình thường để dễ dàng nhận biết các loại máy hút mùi  người ta thường phân loại các loại máy hút mùi bằng cách thiết kế, ứng dụng như máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi độc lập và máy hút mùi cổ điển với nhiều hình dáng khác nhau. Trong đó, máy hút mùi âm tủ và máy hút mùi cổ điển thường có công suất thì nhỏ hơn so với máy hút mùi độc lập. 

Dưới đây là một số hướng dẫn lắp đặt và cách sử dụng máy hút mùi đơn giản và an toàn nhất mà Bếp An Thịnh muốn giới thiệu tới các bạn:

Hướng dẫn lắp đặt

- Đo chính xác vị trí lắp máy hút mùi theo kích thước chuẩn và lưu ý máy hút mùi phải cách mặt bếp tối thiểu 70cm.

- Lắp máy hút mùi tốt nhất bám chặt vào tường bằng các lỗ vít chính xác

-  Lắp ống thoát khí đảm bảo đúng như thiết kế của máy và không được tự ý thay đổi làm ảnh hưởng đến tình trạng nén khí và phát ra tiếng ồn.

- Đấu dây điện vào bảng điện, chọn chế độ hút khủ mùi nằm trong công tắc.

máy hút mùi munchen
máy hút mùi tốt nhất

Cách sử dụng

Sau bước lắp đặt xong và đúng quy trình thiết kế thì việc sử dụng máy hút mùi phần nào trở nên đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần bật công tắc hút khử mùi khi kết thúc công việc nấu ăn cũng như sau khi nấu ăn khoảng 5-7 phút.

Và để đảm bảo độ bền của máy hút mùi cần phải vệ sinh và lau chùi sạch sẽ thường xuyên khoảng 2 tháng/1 lần giặt tấm lọc mỡ. Nên sử dụng vải mềm và có chất tẩy rửa để đảm bảo việc không bị xước máy. Quan trọng hơn hết là bạn cũng cần lưu ý trong quá trình sử dụng tránh chọn tốc độ cao nhất. Thay than hoạt tính từ 6 tới 12 tháng/lần để đảm bảo khả năng của than hoạt tính. Bên cạnh đó, cần thiết phải bảo dưỡng máy 12 tháng/lần để đảm bảo độ đền cho máy. 

Trên thị trường có nhiều loại máy hút mùi thuộc những thương hiệu khác nhau như: máy hút mùi Cata, Giovani, Malloca,  Taka, Teka, Binova, Munchen, Lorca, Faster,Sevilla, Canzy,…. Hầu hết các dòng sản phẩm máy hút mùi này đều được nhập khẩu từ các hãng máy hút mùi cao cấp từ Châu Âu với thiết kế sang trọng, hiện đại và có tính thẩm  mỹ rất cao.

 Hiện tại máy hút mùi tốt thường được sử dụng khá phổ biến ở nhiều nơi như nhà hàng, khách sạn, quán ăn cao cấp, quán café,  Sevilla,phòng karaoke,,....để giảm thiểu và giúp khử mùi hôi và mùi khó chịu làm thông thoáng khí của một số tạp chất như mùi thức ăn, khử vi trùng vi khuẩn, mùi khói thuốc, thông qua đường hô hấp đảm bảo sức khỏe cho con người và đảm bảo môi trường xung quanh. Một số khu vực như phòng khám, các khu công nghiệp và phòng mổ tại bệnh viện cũng đã sử dụng các loại máy hút mùi khác nhau đáp ứng mục đích sử dụng.

Xem thêm: Cánh chọn mua máy hút mùi phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét