Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Những thông tin thú vị về bếp điện mà bạn chưa biết

Bếp điện được biết đến là thiết bị nhà bếp cao cấp, giúp người nội trợ không phải mất nhiều thời gian nấu  nướng mà vẫn có những bữa cơm thơm ngon cho gia đình. Sử dụng bếp điện thay thế bếp ga vừa an toàn lại tiết kiệm và có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn.

Nhiều người nội trợ cho rằng, bếp điện cũng giống với các loại bếp khác là dùng để đun nấu thức ăn, ưu điểm của bếp chỉ là nấu nhanh chóng tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia cho hay, bếp điện không chỉ thích hợp dùng để nấu các món ăn thông thương như: xào, luộc, rán, chiên… mà còn có thể dùng để nướng thức ăn hoặc nấu lẩu cho gia đình.

Bếp điện có thể nướng thức ăn trực tiếp trên mặt bếp 

Bếp điện có sử dụng mặt kính schott tích hợp thấu kính hội tụ để khả năng truyền dẫn nhiệt sẽ hiệu quả hơn. Mặt khác, bếp làm nóng rất nhanh nên khi muốn nướng đồ ăn ngon bạn phải cần đến những dụng cụ chịu nhiệt cao. Đặc biệt, nướng trên bếp không thải ra môi trường khí CO, CO2, N2… nên rất có lợi cho sức khỏe. Thức ăn nướng trên bếp điện vẫn giữ trọn được hương vị thơm ngon của nó. Sau khi nướng xong bạn có thể dễ dàng vệ sinh bề mặt bếp bằng khăn ẩm mềm có thấm một chút chất tẩy rửa, mà không phải mất nhiều thời gian như các dụng cụ nướng khác.

Bài viết liên quan:

bếp điện
bếp điện

Thức ăn nướng trên bếp điện thơm ngon

Còn khá nhiều người nội trợ cảm thấy không yên tâm khi nướng thức ăn trên bếp điện. Bởi trước đây, mọi người thường hay nướng đồ ăn trên bếp gas, than… Tuy nhiên, việc nướng thức ăn trực tiếp trên lửa khiến món ăn không được như bạn mong muốn, bởi khó điều chỉnh nhiệt độ, hiệu suất khi nướng. Hơn nữa, thức ăn nướng trên lửa không đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như mất đi hương vị thơm ngon của món ăn. Hạn chế này của bếp gas, bếp than sẽ được bếp từ khắc phục triệt để.

Bếp điện thích hợp cho nấu lẩu

Trước đây để nấu lẩu, các gia đình thường sử dụng bếp gas vì dùng bếp điện sợ hao điện, thêm tốn kém. Nhưng trên thực tế, dùng bếp điện để nấu lẩu không những nhanh mà không mất nhiều năng lượng điện. Theo các chuyên gia lý giải, bếp điện làm nóng trực tiếp ở đáy nổi, cùng hiệu suất được tận dụng tối đa khi sử dụng là 60 – 65%, cao hơn so với bếp gas. Vì thế, thời gian nấu sẽ nhanh hơn, lượng điện sử dụng quy ra tiền tiết kiệm hơn bếp gas rất nhiều.

Ngoài ra, bếp điện không như bếp từ rất kén nồi, ngoài nấu nhanh ra bếp còn thích hợp với mọi loại nồi như nồi nhôm, đồng, thủy tinh, sành sứ hay inox … Những món lẩu, món nướng sẽ trở nên thơm ngon hơn khi nấu trên bếp điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét