Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Chọn mua lò vi sóng phù hợp với nhu cầu của bạn


Lò vi sóng là lò nấu chín thức ăn nhờ vào sóng viba để có thể hâm nóng, rã đông hay làm bắp rang hoặc luộc nhiều loại rau củ quả khác nhau. Hiện nay ở trên thị trường có nhiều loại lò vi sóng với mẫu mã khác nhau và nhiều thương hiệu với mức giá khác nhau. Bếp An Thịnh sẽ tư vấn cho bạn cách chọn mua lò vi sóng phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Các loại lò vi sóng

Lò vi sóng có 2 loại gồm lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Về nguyên lý hoạt động, lò vi sóng cơ hay điện tử đều như nhau. Cả hai dạng lò đều sử dụng sóng cao tần để làm nóng thức ăn từ bên trong, các tia nhiệt sẽ tác động tới từng phần tử hữu cơ của thức ăn làm chúng nóng đều và giữ nhiệt lâu hơn cách nấu ăn truyền thống.

Lò vi sóng điện tử

Lò vi sóng điện tử đang dần chiếm thị phần của lò vi sóng cơ trong những năm gần đây. Thay vì nút xoay chọn công suất và thời gian như lò vi sóng truyền thống, lò vi sóng điện tử có mặt đồng hồ hiện số, tự động điều khiển các chương trình nấu theo cài đặt sẵn. Ngoài chức năng chỉnh thời gian và công suất, lò vi sóng điện tử còn có sẵn các chế độ nấu thông dụng cho người dùng lựa chọn, giúp việc nấu nướng nhanh chóng hơn.

Ưu điểm

- Có nhiều chương trình nấu.

- Có nhiều tính năng tiết kiệm thời gian và an toàn cho người sử dụng.

- Có chức năng hẹn giờ cho từng chế độ hoạt động.

- Đa dạng các mẫu mã, giá thành, chức năng.

Nhược điểm

- Điều khiển phức tạp.

- Giá thành cao hơn lò vi sóng cơ.

- Bảng điện tử có độ nhạy cao, dễ hư hỏng nếu có va đập, độ ẩm cao do tiếp xúc với hơi nước nhiều.


mua lò vi sóng
mua lò vi sóng
Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ là loại lò vi sóng có nút điều khiển cơ học, người dùng sẽ xoay nút điều khiển để chọn lựa thời gian và công suất làm chín thức ăn. Đây là loại lò vi sóng xuất hiện sớm, và được sử dụng phổ biến.

Ưu điểm

- Lò vi sóng cơ có tuổi thọ cao.

- Các thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng, thích hợp với nhà có người lớn tuổi và nấu nướng thức ăn đơn thuần.

- Giá thành thấp.

Nhược điểm

- Ít tùy chọn nấu nướng.

- Thời gian hẹn giờ nấu không lâu, thường chỉ 30-35 phút.

Về dung tích:

Dung tích lớn: Thích hợp cho gia đình đông người, văn phòng công ty, gian bếp rộng rãi.
Tính năng

Dung tích phổ thông: Thích hợp cho gia đình, văn phòng nhỏ, gian bếp có không gian vừa phải.

Dung tích của lò tương đương với khả năng nấu thức ăn của lò, lò có dung tích lớn sẽ giúp bạn chế biến được nhiều thức ăn hơn. Lò vi sóng gia đình thường có dung tích từ 17 đến 35L.

Lò vi sóng có chức năng nướng: Lò vi sóng có thêm thanh nhiệt, ngoài chức năng nấu như lò vi sóng cơ bản thì lò này còn có thể nướng được các món ăn như sườn, cá, thịt gà như một lò nướng thông thường.

Lò vi sóng cơ bản: Một lò vi sóng thông thường có 3 chức năng mặc định: Nấu, hâm nóng, rã đông. Lò có thể có các tùy chọn món ăn khác nhau, tự động cài đặt sẵn thời gian và công suất để lựa chọn nhanh chóng.

Công suất

Lò vi sóng thường có công suất rơi vào khoảng 600-1200W. Công suất càng cao thì nấu càng nhanh, thức ăn càng mau nóng và chín, tuy nhiên sẽ hao tốn điện hơn.

Công suất cao sẽ nấu chín thức ăn nhanh chóng hơn, công suất thấp dùng để rã đông hay hâm nóng lượng ít thực phẩm. Hầu hết các loại lò đều cho phép thay đổi mức công suất để phù hợp với từng món ăn khác nhau.

Với lò vi sóng kèm nướng, có 2 mức công suất riêng khi nướng và khi nấu. Thông thường nướng khoảng 1000W và nấu khoảng 800W.

Với những thông tin cơ bản trên, chúng tôi tin rằng trong tương lai bạn sẽ chọn mua lò vi sóng tốt nhất và chất lượng nhất cho mình và gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét