Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

6 lưu ý khi bạn chọn mua lò nướng và nồi nướng

Lò nướng đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết. Để lựa chọn mua lò nướng hoặc nồi nướng chất lượng, hãy tham khảo 6 tiêu chí quan trọng trong bài viết sau nhé.


Lò nướng hay nồi nướng




Ưu điểm


-Nướng thức ăn ngon hơn, tỏa nhiệt đều, nướng được nhiều món, có thể nướng bánh.

-Dung tích lớn, nướng nhiều hơn trong một mẻ.

-Dễ vệ sinh.

Nhược điểm


-Cồng kềnh, giá cả đắt hơn.

Nhìn chung, nếu thường xuyên sử dụng và có điều kiện kinh tế thì bạn nên lựa chọn lò nướng thùng hơn là nồi nướng vì về lâu về dài thì lò nướng vẫn bền và đa năng hơn.

Nồi nướng

Ưu điểm


-Nhỏ gọn, dễ di chuyển.


-Giá thành rẻ.

Nhược điểm


-Dung tích nhỏ, không nướng được nhiều món, không nướng được bánh.


-Gia nhiệt không đều bằng lò nướng, thời gian nướng lâu.


Dung tích, công suất


Nồi nướng thường có dung tích nhỏ, khó nướng gà, vịt nguyên con. Lò nướng thùng thì có dung tích đa dạng hơn, dao động từ 25 đến 50 lít.

Nếu nhà bạn ít người, gian bếp nhỏ thì có thể mua lò nướng dung tích nhỏ từ 20 đến 30 lít hoặc mua nồi nướng. Nhà cỡ 3, 4 người thì chọn mua lò nướng dung tích phổ thông từ 30 đến 35 lít là lý tưởng nhất.



Nếu gia đình đông thành viên thì nên chọn mua lò nướng có dung tích 35 đến 50 lít. Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu nướng bánh thì nên chọn lò có dung tích càng to càng tốt, từ 45 - 50 lít.

mua lò nướng
mua lò nướng

Công suất của lò nướng càng cao thì thời gian nướng càng nhanh. Tuy nhiên, cũng phải suy xét tương quan giữa công suất và dung tích. Lò nướng dung tích lớn thì hao điện hơn nhưng bù lại nướng được nhiều hơn trong 1 mẻ.

Nhiệt độ

Xem xét chế độ chỉnh nhiệt của lò nướng khi chọn mua. Nhiều loại lò nướng có sẵn các chế độ nướng tự động rất tiện lợi. Mức nhiệt của các loại lò nướng khác nhau thường chênh lệch một chút so với nhau, sử dụng và làm quen với lò nướng của mình để chọn được nhiệt độ thích hợp khi nướng.

Các tính năng đặc biệt

Khi chọn mua lò nướng hay nồi nướng, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên xem xét qua các tính năng sau

-Quạt đối lưu: Giúp phân nhiệt đều khắp gian lò, một trong những tiêu chí quan trọng khi mua lò nướng.

-Chế độ lửa: Lửa trên, lửa dưới, 2 lửa. Lò nướng có nhiều chế độ lửa giúp bạn có thể nhiều lựa chọn khi chế biến món nướng khác nhau.

-Xiên quay: Với lò nướng có trang bị quạt đối lưu, xiên quay không cần chuyển động. Với những lò không có quạt đối lưu thì xiên phải có chức năng quay để thực phẩm chín đều.


- Cửa kính 2 lớp: Giữ nhiệt tốt hơn, nướng nhanh hơn và thức ăn được nấu ngon hơn.

Giá cả: 

Nồi nướng có giá thành không cao, chỉ cần chi từ 600 nghìn đến dưới 1 triệu là bạn có thể sở hữu nồi nướng chất lượng từ thương hiệu có uy tín. Lò nướng thì đắt hơn, lò dung tích nhỏ và trung bình thì khoảng 1 triệu đến 1 triệu rưỡi. Lò có dung tích lớn có giá 1 triệu rưỡi đến gần 3 triệu.

Thương hiệu

Chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu có uy tín như Sanaky, Panasonic, Sunhouse, Sanyo, Pensonic… để chọn được sản phẩm có chất lượng và hưởng hậu mãi tốt.


Với những tiêu chí kể trên, mong rằng bạn và gia đình sẽ sớm chọn được cho mình một chiếc lò nướng tốt nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé. Xem thêm các bài viết liên quan cùng chủ đề của chúng tôi tại: http://beptuanthinh.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét