Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát đúng nhất

Vệ sinh máy rửa bát không đúng cách có thể sẽ vô tình dẫn đến những kết quả không mong đợi, thâm chí khiến hư hỏng cho máy. Để chiếc máy rửa bát gia đình bạn sử dụng lâu dài và ổn định, Bếp An Thịnh xin hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát đúng nhất cho bạn như sau:

1. Vệ sinh bên trong lòng máy :


Pha một hỗn hợp gồm nước và bột rửa chuyên dụng dành cho máy rửa bát (Không khuyến cáo bạn dùng xà phòng rửa bát bằng tay thông thường vì chúng có rất nhiều bọt). Nhúng một miếng giẻ sạch vào hỗn hợp trên và lau đều cạnh và viền cửa, lau sạch bên trong và cửa, chà kĩ những khu vực có khả năng dính cặn nhiều như các góc máy. Bạn cũng có thể dùng bàn chải mềm để cọ sạch các vết bẩn cứng đầu. 

Kéo giá đỡ phía dưới và kiểm tra khu vực ống xả. Lau sạch xung quanh để chắc chắn rằng không có những vật thể cứng dính chặt trong đó làm nghẹt ống, gây thiệt hại cho máy bơm hoặc làm trầy bát dĩa.

Sử dụng một bàn chải nhỏ (bàn chải đánh răng cũ) nhúng vào nước xà phòng ấm, chà xung quanh mép cửa, chú ý chà rãnh và khe hở của các miếng dính cao su, sau đó lau lại bằng khăn sạch.


Bộ lọc là nơi tập trung các chất bẩn cứng đầu, dễ gây mùi hôi và tạo ổ vi khuẩn. Vì vậy việc vệ sinh bộ lọc và các chi tiết bên trong thùng máy nên làm thướng xuyên để đảm bảo vệ sinh và bảo vệ sức khỏe.

Bạn chỉ việc đổ 2 – 3 cốc giấm ăn vào cửa đựng nước rửa bát. Bật máy chạy một chu kỳ bình thường. Những vết bẩn bám trong ngóc ngách mà mắt thường không nhìn thấy và khó làm sạch bằng tay cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

vệ sinh máy rửa bát
vệ sinh máy rửa bát cần đúng cách
Bài viết cùng chủ đề: 


2. Làm sạch cánh tay phun nước :


Tay phun nước là một bộ phận quan trọng của máy rửa bát. Khi sử dụng nó sẽ xoay và phun nước nóng làm sạch bát đĩa. Đôi khi nó bị tắc, để vệ sinh các cánh tay phun, bạn kéo giá đỡ bên dưới ra để gỡ tay phun dưới và dùng tăm nhẹ nhàng làm sạch các lỗ bị tắc. Nếu lỗ có mảnh vụn kẹt vào, có thể dùng nhíp để kéo nó ra. Tốt nhất bạn có thể dùng 1 bàn chải đánh răng cũ và nhúng vào nước ấm có pha chất tẩy rửa rồi vệ sinh xung quanh cánh tay phun.



Ngoài ra, bạn có thể ngâm cánh tay phun vào một hỗn hợp giấm và nước ấm để làm sạch. Sau đó nhẹ nhàng cọ rửa bằng bàn chải. Sau khi hoàn tất, gắn tất cả về vị trí cũ. Bây giờ thì các tay phun đã hoàn toàn sạch sẽ , nước sẽ chảy và thoát đúng cách.

3. Khử mùi cho máy rửa bát.

Bỏ một cái li đựng dấm trắng vào ngăn trên ngoài cùng, cho chạy máy rửa bát ở chế độ nóng nhất. Trừ li giấm ra, máy rửa bát phải được trống hoàn toàn. Giấm trắng sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn dạng lỏng, dầu mỡ, sát trùng và khử sạch mùi ẩm mốc. Nếu bạn không thích dùng dấm trắng, có thể thay thế bằng nước chanh không đường bỏ trong hộc xà phòng.

Baking soda cũng có tác dụng trong việc làm sạch máy rửa bát. Chỉ cần một li đầy rải đều bên dưới lòng máy và cho chạy qua một chu kì ngắn nóng nhất, baking soda sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả.

Bạn không nhất thiết phải vệ sinh máy rửa bát hàng ngày, nhưng tốt nhất là nên làm việc này mỗi tuần hoặc hàng tháng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét