Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Phân biệt các loại lò nướng trên thị trường

Lò nướng có thể chia thành nhiều loại tùy vào chức năng, nguồn nhiên liệu hoặc hình dáng. Mỗi loại lò nướng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng Bếp An Thịnh phân biệt các loại lò nướng phổ biến trên thị trường với bài viết sau.
Lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh thường có thiết kế dạng nồi, toàn bộ bảng điều khiển đều nằm ở phần nắp lò nướng. Là lò nướng thủy tinh nên chất liệu chính của lò là thủy tinh trong suốt, chịu nhiệt, nướng bằng đèn Halogen, một vài sản phẩm có thêm quạt đối lưu để tăng hiệu suất nướng, giúp nướng thực phẩm chín đều hơn.


Lò nướng thùng

Lò nướng thùng có thiết kế hình hộp chữ nhật. Lò này rất thông dụng và được bày bán ở mọi siêu thị điện máy gia dụng. Lò có dung tích từ nhỏ đến lớn.

Lò nướng để bàn có thể linh động đặt ở mọi vị trí trong bếp. Lò có giá rẻ hơn lò nướng âm tủ nhưng nhiệt độ không ổn định bằng.

Lò nướng âm tủ

Lò nướng âm tủ được lắp đặt âm vào dưới tủ bếp. Lò có kích thước lớn, nhiệt độ ổn định nên nướng thức ăn được ngon và nhiều hơn. Có thể nướng được bánh ngọt, bánh mì. Tuy nhiên, lò này khá đắt và đòi hỏi diện tích gian bếp rộng rãi thì mới lắp được.

phân loại lò nướng
lò nướng

Lò vi sóng có nướng

Lò vi sóng có nướng ngoài chức năng hâm nóng, rã đông, còn có thể nướng chín thức ăn. Lò vi sóng có chức năng nướng thường đi kèm vỉ nướng để nướng chín thức ăn.

Lò nướng bằng gas: Loại lò này dùng nhiên liệu là gas để làm các món nướng. Về cơ bản thì nó khá giống với bếp gas thông thường nhưng lượng nhiệt được phân bố đều hơn giúp thức ăn chín đều từ ngoài vào trong. Tuy nhiên, loại lò này không được phổ biến trên thị trường. Ưu điểm của lò nướng bằng gas là tiết kiệm thời gian. Nhược điểm của loại lò này lại chính là dùng gas nên dễ gây ra các vấn đề cháy nổ.

Lò nướng bằng than: Đây là loại lò dùng than trực tiếp để nướng chín thức ăn, rất được ưa chuộng trên thị trường. Ưu điểm của loại lò này chính là giá thành rẻ, thức ăn được nướng giữ nguyên hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, nhược điểm của lò nướng bằng than chính là phương pháp khá thủ công, người dùng phải mất thời gian để làm hồng than, dùng chính nhiệt này để nướng thực phẩm.

Lò nướng bằng điện: Loại lò này sử dụng điện để làm chín thức ăn và được sử dụng rất phổ biến trên thị trường. Nguồn nhiệt được phát ra từ trên xuống, từ dưới lên hoặc cả 2 chiều. Ưu điểm của loại lò này chính là nguồn nhiệt ổn định, dễ kiểm soát nhiệt độ, đa năng, tính thẩm mỹ cao, hiện đại và an toàn. Nhược điểm của loại lò này là thức ăn có thể dễ bị khô và không ngon bằng nướng than.

Với những thông tin về lò nướng trên, Bếp An Thịnh tin rằng bạn sẽ có cái nhìn khái quát nhất về dòng sản phẩm này, Chúc bạn luôn có những bữa cơm ngon miệng bên người thân và bạn bè với các thiết bị nhà bếp tiện ích này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét