Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Những điều bạn cần biết khi mua bếp hồng ngoại và bếp từ

Bếp hồng ngoại và bếp từ đang được nhiều người tiêu dùng ngày nay lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mang lại không gian bếp sang trọng, hiện đại cho mọi gia đình. Những điều bạn cần biết khi mua bếp hồng ngoại và bếp từ là gì? Hãy cùng tham khảo một số thông tin dưới đây.

Tránh hàng chất lượng kém

Theo thống kê thì các sản phẩm  bếp hồng ngoại, bếp từ rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau như châu Âu, các nước Đông Nam Á , Trung Quốc và thương hiệu Việt Nam. Theo các chuyên gia trong ngành hàng gia dụng, để có thể chọn mua bếp hồng ngoai, bếp từ tốt, hợp túi tiền thì người tiêu dùng cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

Các bếp có chất lượng tốt đều đặc biệt chú ý tới tiết kiệm năng lượng, độ an toàn và tính thẩm mỹ cao. Kiểu dáng của bếp đẹp, được sản xuất từ các nguyên vật liệu bền, chắc có tuổi thọ cao. Đặc biệt cần quan tâm đến mặt kính của bếp. Thông thường các bếp có chất lượng tốt đều sử dụng kính chất lượng cao nổi tiếng thế giới của hãng Schott (CHLBĐức). Mặt kính chịu nhiệt thương hiệu Schott Ceran của nhà sản xuất này thường dày tới 4 mm, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt lên đến 1.000oC, chống sốc nhiệt.
bếp hồng ngoại
bếp hồng ngoại


Kính được cấu tạo bởi thủy tinh hữu cơ có độ đồng nhất cao, độ cứng lớn đảm bảo không bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Gặp nhiệt độ cao, biến đổi đột ngột, không bị biến dạng, vỡ nứt. Với độ trong suốt và đồng nhất, gần như 100% tia hồng ngoại, điện từ đều đi qua được, do vậy hiệu suất sử dụng năng lượng là rất lớn, tiết kiệm điện và giảm thời gian đun nấu.

Với bếp sử dụng kính chất lượng kém, hoặc kính Schott Ceran giả sẽ rất dễ bị trày xước, chính là thủ phạm làm nhiễu loạn đường đi của sóng hồng ngoại hoặc sóng điện từ, có thể ngược vào lòng bếp, nó làm nóng các vi mạch điện tử, thậm chí làm cháy hỏng các linh kiện của bếp. Môi trường nóng ẩm cũng sẽ làm cho kính chất lượng kém giả nhanh bị mốc, bị mờ khiến sóng khó đi qua và khả năng truyền nhiệt sẽ giảm.

Bếp hồng ngoại tốt phải sử dụng mâm nhiệt và mâm từ là hàng cao cấp của hãng EGO. Mâm nhiệt, mâm từ đóng vai trò không kém phần quan trọng trong một chiếc bếp từ, hồng ngoại. Nó biến điện năng thành nhiệt năng, hiệu suất càng cao tức càng giảm tiêu hao điện, giảm thời gian nấu chín thức ăn, nó đồng nghĩa với tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Sự kết hợp giữa mặt kính Schott, mâm nhiệt, mâm từ EGO sẽ tạo ra chiếc bếp điện từ, hồng ngoại đẳng cấp.

Phần lớn các thương hiệu bếp của châu Âu như như Bosch hay Teka và Fagor thì đều sử dụng những linh kiện này cho bếp hồng ngoại cao cấp của mình. Tuy nhiên giá những sản phẩm này tại Việt Nam khá cao, thường không phù hợp với khả năng chi trả của nhiều gia đình  và không cẩn thận dễ mua phải hàng nhái có chất lượng kém.

Hàng Việt thuê Tây sản xuất

Hiện nay có những sản phẩm bếp của Việt Nam cũng sử dụng tất cả các linh kiện trên với hình thức OEM (có thể được hiểu là một doanh nghiệp đứng ra thuê doanh nghiệp khác sản xuất một sản phẩm bất kỳ rồi gắn thương hiệu của mình lên và thực hiện các công đoạn bán hàng, bảo hành bảo dưỡng...), mặc dù thương hiệu không mạnh bằng nhưng có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Những điều cần lưu ý trên của Bếp An Thịnh khi mua bếp sẽ rất hữu ích và cần thiết cho bạn lựa chọn mua bếp từ, bếp hồng nào tốt nhất, phù hợp với gia đình mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét