Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Bếp từ với công nghệ Inverter thông minh

Loại bếp từ cao cấp khi tích hợp nhiều tính năng ưu việt như:  dừng tạm thời, nấu ăn nhanh, hẹn giờ nấu, khóa an toàn, cảnh báo nhiệt dư,… luôn chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Bên cạnh những tính năng hiện đại đó thì một số dòng bếp từ hiện nay còn có thêm công nghệ Inverter giúp công việc nội trợ trở nên đơn giản và thú vị hơn rất nhiều.


Công nghệ Inverter được hiểu như thế nào?

Theo các chuyên gia, công nghệ Inverter trong nấu nướng có thể được hiểu là công nghệ cho phép biến đổi tần số (Hz) thành cường độ dòng điện (Am), hiệu điện thế (V) để sử dụng theo mục đích mong muốn. Với việc sử dụng công nghệ biến tần này dễ dàng tăng hoặc giảm công suất của các thiết bị điện sử dụng động cơ hoặc lõi từ. Công nghệ này hiện được áp dụng nhiều trên các thiết bị điện như: động cơ điện, lo vi sóng, thiết bị làm lạnh (điều hòa, tủ lạnh)… Đặc biệt, đặc tính này cho phép người dùng tiết kiệm điện hiệu quả, cũng như giảm thiểu lượng nhiệt thất thoát ra ngoài môi trường.

Theo nghiên cứu của giới chuyên gia, bếp từ có ứng dụng công nghệ Inverter sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ 5 – 10% so với bếp từ thông thường. Mặt khác, bếp từ Inverter cũng có tuổi thọ cao hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với bếp từ không có công nghệ Inverter. Đặc biệt, dòng sản phẩm bếp từ cao cấp có nhiều tính năng hiện đại, công suất sử dụng cao, khả năng làm nóng, hầm, ninh thức ăn nhanh hơn và hiệu quả hơn
bếp từ thông minh
bếp từ thông minh


Trong bếp từ, công nghệ Inverter cũng được dùng để điều chỉnh công suất hoạt động. Tuy nhiên, tùy vào mỗi một bếp từ lại ứng dụng công nghệ Inverter khác nhau.

- Với những loại bếp từ thông minh, có giá thành cao nhà sản xuất sẽ ứng dụng công nghệ Inverter từ 40 – 60Hz. Mức tần số cao này cho phép bếp có thể chạy ở mức công suất thấp nhất là 300W. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể hâm nóng thức ăn mà không sợ tiêu tốn nhiều điện năng. Tuy nhiên, để chạy được ở mức tần số lý tưởng này thì chỉ có ở những chiếc bếp từ cao cấp.


- Với bếp từ có giá thấp, Inverter chỉ chạy ở tần số 18Hz – 26Hz. Lúc này bếp hoạt động với công suất thấp nhất là 1000W, muốn bếp chạy dưới 1000W(chẳng hạn là 700W) phải cài đặt ở chế độ 7 giây chạy và 3 giây nghỉ để suy ra được công suất trung bình là 700W. Với những loại bếp này khi hâm nóng thức ăn thực hiện khó khăn, việc tắt máy liên tục sẽ khiến tiêu tốn điện năng nhiều.

Thực tế cho thấy, những chiếc bếp từ Inverter có giá bán cao nên chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được những tính năng tuyệt vời mà dòng bếp từ này mang lại cho người tiêu dùng. Một số bếp từ có ứng dụng công nghệ hiện đại này như: Chefs EH-DIH 888, bếp từ Faster của Tây Ban Nha, bếp từ Bosch

Một số thông tin trên về bếp từ thông minh sử dụng công nghệ mới của Bếp An Thịnh phần nào đã cung cấp cho bạn thêm kiến thức về bếp từ, giúp bạn có thể chọn mua bếp từ ưng ý và phù hợp nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét