Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Cánh chọn mua máy hút mùi phù hợp nhất

Máy hút mùi đang ngày càng trở thành vật dụng không thể thiếu trong không gian bếp của mỗi hộ gia đình. Máy hút mùi có vô vàn chủng loại với những thiết kế phong phú khác nhau, vừa có tác dụng thanh lọc không khí lại vừa có tác dụng trang trí cho không gian bếp thêm đẹp. Bài viết này Bếp An Thịnh sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn máy hút mùi phù hợp nhất cho không gian bếp của bạn.

Không gian chật hẹp và ít thông thoáng của đa số Việt Nam luôn là vấn đề chính khiến cho căn nhà luôn bị ám những mùi thức ăn khó chịu khi đun nấu. Chính điều này mà hiện nay nhiều gia đình đã phải tìm đến máy hút mùi như một thiết bị hữu hiệu, trong việc ngăn chặn các mùi trong bếp.

Một cách đơn giản nữa để lựa chọn máy hút thích hợp là tính tổng thể tích của không gian phòng bếp. Bạn chỉ cần biết các kích thước của chiều rộng, chiều dài, chiều cao của căn bếp, lấy những con số đó nhân với nhau, sau đó nhân với 10 (không khí một giờ để làm sạch), bạn đã có được công suất hút mà không gian bếp của bạn cần.

Kích thước thường thấy ở các loại hút khói khử mùi là 60 cm , 70 cm và 90 cm - tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu. Vì vậy khi chọn mua máy hút mùi, người tiêu dùng cũng nên để ý kích thước của bếp nấu , kích thước của khoang tủ bếp để lựa chọn được chiếc máy hút mùi phù hợp.
  cánh chọn mua máy hút mùi phù hợp

cánh chọn mua máy hút mùi phù hợp
Tuy có những khác nhau về công suất , kiểu dáng , độ ồn nhưng về cơ bản thì 4 loại hút khói khử mùi này đều hoạt động dựa trên nguyên tắc của quạt thông gió kết hợp với các màng lọc. Máy hút mùi thường bao gồm các bộ phận cơ bản như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếc sáng, đèn báo hiệu mức độ bám bẩn và nút điều chỉnh các tốc độ hút. Lớp màng lọc của máy hút mùi thường được làm bằng than hoạt tính có tác dụng thanh lọc và giữ lại các chất khí độc. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lọc - có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh và thay mới. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, người tiêu dùng nên thay lớp màng lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần cũng như vệ sinh thương xuyên lớp màng lọc kim loại phía dưới để đảm bảo được hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho máy.

Tìm hiểu kỹ vế các loại máy hút bụi hiện hành, những tính năng của nó, kích thước của máy có hợp với không gian và túi tiền của bạn không cũng là một việc khá quan trọng. Xét về nhãn hiệu, hiện nay trên thị trường có đến không dưới 30 thương hiệu máy hút mùi . Qua lời giới thiệu của người bán hàng, bạn sẽ được biết máy hút mùi Toji, Rinnai, Miskio, Sakura, Jiko… đến từ Nhật Bản; Giovani, Ariston, Cosmos, Napoliz (hoặc Napoli), Batani, Faber… xuất xứ Italia; Fagor, Teka, Cata, Benza, Malloca… xuất xứ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, có thực sự đây là những thương hiệu của Nhật, Tây Ban Nha, Italia hay không thì lại là chuyện khác. Cách nhận biết thương hiệu chính hãng như thế nào, chúng tôi sẽ đề cập đến ở phần sau. Xem thêm Một số loại máy hút mùi phổ biến ở Việt Nam

Cùng với đó, thường xuyên luôn lau chùi máy bằng giẻ mềm , có chất tẩy rửa. Không để nước hoặc vật cứng lọt vào trong máy, không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn và sử dụng đúng tốc độ của máy, không nên lạm dụng tốc độ cao nhất. Ngoài ra, nên bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút.

Bài viết liên quan: Máy hút mùi và những nguyên tắc hoạt động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét