Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tìm hiểu và phân loại hệ thống đánh lửa của bếp ga

Hệ thông đánh lửa là bộ phận quan trọng của bếp ga. Khi chọn mua loại bếp này, ngoài việc quan tâm đến mẫu mã tính năng thì việc chọn lựa hệ thống đánh lửa là điều cần thiết không kém. Bếp ga có hai loại hệ thống đánh lửa IC và magneto. Vậy 2 hệ thống này à gì và khác biệt như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu khái niệm cũng như ưu, nhược điểm của hai hệ thống đánh lửa này  qua bài viết của Bếp An Thịnh để dễ dàng lựa chọn nhé.

Đánh lửa IC

Đánh lửa IC hoạt động nhờ IC khuếch đại dòng điện để tạo thành tia lửa gây cháy. Có hai loại là dùng điện hoặc dùng pin.

Đánh lửa IC được yêu thích nhờ bật bếp nhanh chóng, nhẹ nhàng. Nhược điểm của hệ thống đánh lửa này là chúng khá đắt, đôi khi cần thay pin, hoặc khi bị đứt dây điện thì không dùng được.

Nếu gia đình của bạn trẻ thì nến sử dụng bếp ga có hệ thống đánh lửa cơ Magneto vì có độ bền cao, lại không cần thay pin, không lo dây điện bị chuột cắn, tuy nhiên cần dùng sức nhiều khi muốn bật bếp ga.

hệ thống đánh lửa của bếp ga
hệ thống đánh lửa của bếp ga
Bạn có thể quan tâm:

Nếu gia đình ưa sự tiện lợi và có người lớn tuổi hay sử dụng bếp gas thường xuyên thì nên dùng bếp ga sử dụng hệ thống đánh lửa IC, tuy nhiên giá thành tương đối cao và phải thay pin thường xuyên.

Đánh lửa Magneto

Hệ thống đánh lửa Magneto, hay còn gọi là hệ thống đánh lửa cơ bằng cách xuất hiện tia lửa điện.

Điện được sinh ra bằng cách tác dụng 1 lực vào 1 loại vật liệu gọi là gốm áp điện (khi ta vặn núm vặn mạnh) thì miếng gốm áp điện bị tác động 1 lực cơ học nó sẽ sinh ra 1 dòng điện, hiệu điện thế có thể lên đến hàng ngàn vôn nhưng cường độ dòng điện rất nhỏ.

Dòng điện truyền qua dây điện đến đầu ống dẫn gas mồi, từ đó có lửa xuất hiện trên đầu đốt.

Hệ thống này không dùng đá lửa nên không mòn đá và không phải thay đá như bật lửa.


Như vậy qua bài viết Tìm hiểu và phân loại hệ thống đánhlửa của bếp ga, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn bếp ga có hệ thống đánh lửa phù hợp với mục đích của gia đình mình. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi ở bên dưới nhé.

1 nhận xét:

  1. Bếp Hoàng Cương một trong những địa uy tín kinh doanh các loại bếp từ. Liên hệ tư vấn tại https://bephoangcuong.vn/

    Trả lờiXóa