Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại một cách đơn giản

Bếp từ cũng như bếp hồng ngoại được xem là dòng sản phẩm bếp nấu khá mới trên thị trường. Khi quan sát hình thức lúc chưa hoạt động của hai loại bếp này, đa số người tiêu dùng không phân biệt được đâu là bếp từ, đâu là bếp hồng ngoại. Bài viết hôm nay Bếp An Thịnh sẽ chỉ ra những điểm khác nhau của 2 loại bếp này.

Điểm khác biệt nhất giữa bếp từ và bếp hồng ngoại chính là nguyên lý hoạt động của bếp, và khi bếp hoạt động cũng là lúc người dùng có thể nhận biết được hai dòng bếp này dễ dàng nhất. Từ nguyên lý hoạt động sẽ có thể thấy rằng bếp từ cho hiệu suất cao hơn so với bếp hồng ngoại, an toàn hơn và tiết kiệm được thời gian đun nấu. Thường thì để g lựa chọn bếp từ và bếp hồng ngoại thì nhiều người lựa chọn bếp từ hơn và loại bếp này cũng được đánh giá cao hơn bếp hồng ngoại rất nhiều.

Bếp hồng ngoại về nguyên lý không khác gì so với dòng bếp điện trước đây, khi bếp được cung cấp nguồn và chọn chế độ nấu, lúc này nhiệt đã được sinh ra làm nóng bề mặt vùng nấu, sau khoảng từ 3 đến 5 phút (tùy thuộc chế độ nhiệt mà người dùng chọn), quan sát vùng nấu người dùng sẽ thấy vùng nấu có màu đỏ, người dùng cũng sẽ cảm nhận được sức nóng từ bếp tỏa ra.

phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại
bếp từ được đánh giá cao hơn bếp hồng ngoại


Còn về bếp từ thì nguyên lý hoàn toàn khác biệt, ngay cả khi được cung cấp nguồn và chọn chế độ nấu, nếu không có nồi nấu phù hợp đặt lên trên bề mặt bếp thì bề mặt bếp hoàn toàn nguội mát và khi quan sát vùng nấu, người dùng cũng không thấy sự thay đổi màu sắc của vùng nấu so với khi bếp chưa hoạt động, và ngay cả khi có nồi nấu phù hợp đặt lên trên vùng nấu mặc dù lúc này nhiệt đã sinh ra ở đáy nồi nấu nhưng bề mặt vùng nấu cũng không có sự thay đổi về màu sắc.

Về hình thức, với những người đã từng tìm hiểu và sử dụng một trong hai sản phẩm này thì khi quan sát bề mặt cũng có thể phân biệt được đâu là chiếc bếp từ và đâu là chiếc bếp hồng ngoại. Trên vùng nấu của bếp từ thường có kí hiệu dòng chữ Induction hoặc ID, còn với bếp hồng ngoại thường kí hiệu là Ego-Hilight hoặc Vitro ceramic.

Đây là những cách phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại cơ bản nhất. Để có thể quyết định mua loại bếp nào, bạn cần đến tận của hàng để nghe tư vấn và so sánh nhe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét