Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Lắp đặt bếp từ như thế nào?

Khu bếp là nơi giữ vị trí quan trọng trong một ngôi nhà. Với những thiết bị bếp như bếp gas, bếp điện hay bếp điện từ thì việc lắp đặt thường được thực hiện do nhân viên của cửa hàng mua sản phẩm. Nên lắp đặt bếp từ sao cho đẹp?. Bếp An Thinh hôm nay sẽ giới thiệu rõ hơn cho bạn.

Cách kết nối nguồn điện với bếp từ, bếp điện phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Nguồn điện cung cấp phải có 03 dây (dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất), nguồn điện phải đảm bảo đủ từ 190-230V, dây điện cung cấp nguồn điện phải có khả năng chịu tải phù hợp tải của bếp. Việc kết nối điện phải là đảm bảo bằng các cầu nối điện hoặc phích cắm và ổ cắm để tránh hiện tượng chập chờn nguồn điện cung cấp.

Cách thức khoét đá để bếp

Mặt bếp (mặt đá tự nhiên, mặt đá nhân tạo, mặt gỗ…) phải được khoét đúng theo kích thước mặt dưới của từng loại bếp. Tuyệt đối không được khoét lỗ đặt bếp lớn hơn quá 1cm theo mỗi chiều của đáy bếp, việc khoét lỗ rộng hơn kích thước yêu cầu của bếp sẽ dẫn tới việc mặt kính hoặc mặt Inox của bếp trở thành điểm chịu lực nén. Bếp từ có thể vỡ mặt kính hoặc biến dạng mặt inox. Phần lớn khi các loại bếp được các nhà sản xuất bán ra thị trường đều có kèm hướng dẫn và sơ đồ lắp đặt. 


Cách lắp đặt bếp từ khi cho vào tủ bếp

bếp từ
bếp từ

- Với đầu dây cắm : Bộ phận này dễ bị bẩn do thức ăn, dầu mỡ văng ra trong quá trình nấu ăn. Do đó, bạn nên vệ sinh hằng ngày sau khi dùng để ổ cắm không bị nhiễm điện hoặc chập cháy.Không nên về sinh khi vừa nấu xong,bạn phải chờ khi ăn cơm và rửa bát xong thì lau là thời điểm thích hợp nhất vì khi đó bếp từ ở trạng thái nguội và bạn nên tháo ổ cắm bếp điện từ mỗi khi nấu xong để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn. Lấy một chiếc bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng chà nhẹ lên dây cắm để làm sạch vết bẩn dầu mỡ bám trên dây.

- Đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ mặt bếp tới kệ tủ bếp hoặc hút mùi là 650mm. Khoảng cách mép trong và mép ngoài mặt đá tới viền bếp là 150mm

- Sau khi đặt bếp vào vị trí lỗ khoét, nhất thiết phải bắt đai giữ bếp với mặt bàn đá để chống xê dịch thiết bị bếp.

Trên bề mặt bếp và khay bếp: Bạn nên dùng khăn ẩm mềm hoặc miếng bọt biển để vệ sinh mặt bếp để tránh tình trạng làm xước mặt bếp hoặc làm mất mặt sơn của bếp.


Để đảm bảo bếp luôn sạch bóng bạn nên dùng nước bọt của cơm khi đang nấu sôi, hoàng loãng rùi thoa một lớp mỏng lên mặt bếp. Để một lúc, khi nước cơm khô lại sẽ thấm cả dầu mỡ bám bẩn. Sau đó bạn lau sạch lớp nước cơm khô.Với khay bếp bạn rửa sạch bằng dung dịch chuyên dụng hoặc nước rửa bát.

- Đảm bảo khoảng không gian hở giữa đáy bếp và vách ngăn bên dưới là 15mm


- Với những vết bẩn từ thức ăn trào ra ngoài có thể gây hiện tượng chập và cháy các vi mạch của bếp từ. Nếu thấy thức ăn trào ra ngoài bạn phải tắt bếp ngay để giảm sự cố sảy ra,rồi lau sạch bằng khăn khô. Mỗi khi nấu ăn xong bạn nên vệ sinh lau chùi để bếp điện từ tránh hiện tượng chập khi bị bám nhiều vết bẩn.

Cách kết nối nguồn gas với bếp gas phải đảm bảo như sau

Bạn có thể dùng những dụng cụ chuyên vệ sinh bếp điện từ như: Nước tẩy rửa đa năng, dung dịch lau bếp, bình xịt dầu mỡ , giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp, khăn lau bếp,..,những dụng cụ vệ sinh bếp khác nếu bạn quan tâm. 

Nguồn cung cấp gas không quá xa với thiết bị bếp gas (dây dẫn gas không dài quá 1,5m), kết nối dây dẫn gas với bếp gas phải đảm bảo an toàn, chắc chắn, không hở gas. Bình gas phải có van an toàn hoặc van an toàn trên đường ống (đối với gas cung cấp theo hệ thống).


Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét