Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Một số lỗi hay gặp khi dùng bếp từ cùng cách khắc phục

Cũng giống như các thiết bị điện khác, khi sử dụng bếp từ nhiều người cũng không tránh khỏi một số lỗi. Bếp An Thịnh xin liệt kê 1 số lỗi thường gặp khi dùng bếp từ như sau:

Các lỗi đó có thể do phía người sử dụng hoặc cũng có thể xuất phát từ phía nhà sản xuất nhưng phải làm sao để khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất?
Sau đây là một số lỗi rất nhiều người mắc phải khi sử dụng bếp từ và những hướng dẫn cụ thể để xử lý hiệu quả nhất .

Bếp từ hiển thị lỗi E1 ( Một số loại bếp từ sẽ hiển thị EC )

Nguyên nhân do bếp quá nóng vì bạn đun nấu quá lâu với công suất lớn .Cũng có thể do quạt tản nhiệt của bếp không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả gây ra tính trạng nóng bếp .
Cách khắc phục : Việc đầu tiên bạn nên làm là tắt bếp đi ,bỏ nồi đang nấu xuống , kiểm tra xem có vật cản nào chắn quạt tản nhiệt hay không . Bạn đợi trong 10 phút chờ bếp nguội rồi mới đặt bếp lên để sử dụng lại .

Bếp từ hiển thị lỗi E0 (Có thể có tiếng bíp dài)
Nguyên nhân là do bạn chưa đặt nồi lên hoặc nồi của bạn không phải là nồi cho bếp từ (nồi bếp từ phải là nồi kim loại có nhiễm sắt , các loại nồi nhôm , đồng , gang ,sứ đều không sử dụng được ) . Một số trường hợp mua phải nồi từ chất lượng kém nên bếp từ không nhận nồi.

các lỗi thường gặp khi dùng bếp từ
các lỗi thường gặp khi dùng bếp từ

Bài viết liên quan:
Cách khắc phục : Bạn nên mua nồi dành riêng cho bếp từ tốt nhất ở những cửa hàng bếp uy tín để có thể yên tâm sử dụng .Đặt chính xác nồi vào vòng từ của bếp , không được đặt ra ngoài vòng từ .

Bếp từ hiển thị lỗi E2
Nguyên nhân là do nguồn điện bạn sử dụng cấp cho bếp cao hơn nguồn điện của bếp mà nhà sản xuất thiết kế (Thường cao hơn 260 V) . Cũng có thể do nồi đặt trên bếp đã lâu nhưng bên trong nồi chưa có thức ăn .

Cách khắc phục : Bạn nên kiểm tra xem dòng điện gia đình mình sử dụng đã đạt chuẩn như trên bếp từ ghi hay chưa (220V – 230V) . Nếu cao hơn tiêu chuẩn bạn nên dùng ổn áp để điều chỉnh . Sau khi kiểm tra kỹ bạn mới cắm điện , tránh trường hợp điện áp cao làm cháy bếp từ . Trên nồi phải có thức ăn , không được để nồi không để đun quá lâu .

Đèn bếp từ hiển thị lỗi E4 (Bíp gián đoạn )
Nguyên nhân : Do dòng điện sử dụng quá cao ,đột ngột hoặc nhiệt độ của dụng cụ nấu cao trên 280 độ C
Khắc phục: Kiểm tra dòng điện của gia đình xem có bị chập hay đoản mạch hay không . Thay đổi hệ thống dây dẫn để đảm bảo an toàn , dụng cụ nấu phải đảm bảo dành cho bếp từ .

Bếp từ hiển thị lỗi E3
Nguyên nhân : Nguồn điện cấp cho bếp từ dưới 170 V hoặc dây nối đến bếp từ quá tải .
Cách khắc phục : Kiểm tra nguồn điện trong nhà đã đạt chuẩn ghi trên bếp hay chưa , dùng dây điện chịu tải cao dành cho bếp từ . Gia đình bạn nên lắp ổn áp để sử dụng bếp từ được ổn định hơn .

Đèn bếp từ hiển thị lỗi E5
Nguyên nhân là do IGBT bị quá nóng - Sẽ tự khởi động trở lại khi nhiệt độ giảm

Lỗi hiển thị AD
Là do nồi bị biến dạng không bằng phẳng thì sẽ hiển thị lỗi này . Khi gặp tình trạng này bạn nên kiểm tra lại nồi hoặc dụng cụ nấu bếp có bị méo , vênh hay không , nếu có cần thay dụng cụ nấu bếp khác để đảm bảo bếp vận hành tốt 

Bếp từ lỗi E6 có tiếng bíp gấp
Nguyên nhân : do dụng cụ nấu nhiệt độ tăng quá cao dẫn tới nóng mặt bếp , cảnh báo bị lỏng cảm biến nhiệt hoặc cảm biến nhiệt không hoạt động .
Khắc phục : Yêu cầu kỹ thuật kiểm tra lại bếp và đường điện .

Với bài viết Một số lỗi hay gặp khi dùng bếp từ cùng cách khắc phục hy vọng bạn sẽ không còn lo lắng khi gặp các lỗi thường thấy ở bếp từ. Để tránh trường hợp bếp bị hỏng bạn nên chọn cửa hàng bán bếp uy tín để chọn mua bếp từ tốt nhất cho gia đình mình nhé .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét