Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Nồi cho bếp điện từ nên là chất liệu gì?


Nồi nấu chất liệu gì thì dùng được cho bếp điện từ là điều nhiều nhiều bà nội trợ quan tâm khi chọn dùng dòng bếp cao cấp này. Bài viết dưới đây Bếp An Thịnh sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về vấn đề này.

Bếp điện từ và nguyên lý hoạt động

Bếp điện từ là loại bếp được chế tạo trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt tốt nó còn rất bền và đẹp). Nguyên lý vận hành của bếp điện từ như sau, dòng điện khi chạy qua cuộn dây sẽ tạo ra từ trường và làm đáy nồi kim loại thường là sắt nhiễm từ nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với các đun nấu thông thường. Do vậy thiết kế bếp điện từ rất đơn giản với bề mặt phẳng và sợi dây điện. Do nồi được làm nóng trực tiếp nên hiệu suất truyền nhiệt cao, ít tổn thất nhiệt. Bởi hoạt động theo nguyên lý trên nên không phải loại nồi nào cũng có thể nấu trên bếp điện từ.

Bếp điện từ dùng nồi nấu chất liệu gì?

Dòng bếp cao cấp trong đó có bếp điện từ hiện đang là xu hướng bếp nấu dành cho cuộc sống hiện đại, bếp điện từ đơn rất phù hợp với với những hộ gia đình nhỏ, người độc thân hoặc những người ở trọ bởi chúng nhỏ gọn, linh hoạt trong việc di chuyển. Còn với những gia đình lớn, đông người và có nhu cầu nấu nướng cao thì bếp điện từ âm kính cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Nhiều người tiêu dùng rất muốn thay đổi thói quen nấu nướng từ bếp gas hoặc những loại bếp truyền thống sang bếp điện từ tuy nhiên còn phân vân về vấn đề bếp điện từ sẽ dùng nồi nấu chất liệu gì ?

nồi cho bếp điện từ
nồi cho bếp điện từ


Nồi có chất liệu gì sẽ dùng được cho bếp điện từ?

Khi mua bếp điện từ nên chọn các loại bộ nồi inox và chảo nên có đáy phẳng để nấu nướng được dễ hơn và ít thất thoát nhiệt. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nồi chảo bằng inox đều sử dụng được trên bếp điện từ. Kinh nghiệm của nhiều người từng dùng bếp điện từ cho biết rằng: khi chọn mua bếp điện từ tại các sơ sở uy tín sẽ được nhân viên bán hàng tư vấn cách chọn và dùng bộ nồi nấu phù hợp.

Khi mua nồi chảo dùng cho bếp điện từ bạn nên chọn nồi kim loại, nồi inox có từ tính hoặc hợp kim. Các loại chảo làm từ gang hoặc thép không gỉ cũng là một sự lựa chọn không tồi cho bếp điện từ. Tuy nhiên, khi lựa chọn các bộ nồi inox và chảo gang cho bếp điện từ nên lựa chọn loại dày dặn để chống dính, han gỉ và ngăn chặn sự phản ứng của thực phẩm với nồi và chảo. 

Trong trường hợp bạn không muốn lãng phí những chiếc nồi nấu đẹp mắt và ưa thích của gia đình mình thì vẫn có những mẹo nhỏ để khắc phục. Đối với các loại nồi bằng thủy tinh, đồng nhôm, gốm sứ không nên nấu cho bếp điện từ bởi những nguyên liệu cấu tạo nên những chiếc nồi này có hiệu suất sinh nhiệt rất thấp, nhiệt lượng bếp tạo ra không đủ làm cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp và giảm tuổi thọ sử dụng của bếp. 

Bạn có thể khắc phục bằng cách sau: Đối với nồi sứ và thủy tinh bạn có thể đặt một tấm kim loại không gỉ và phẳng, mỏng đặt ngay trên mặt bếp từ rồi đặt nồi lên nấu nướng bình thường. Nếu tìm khắp nhà mà không có tấm kim loại nào thỏa yêu cầu bạn có thể mua một chiếc đĩa từ để sử dụng. Đĩa từ là loại đĩa phẳng mỏng khi đặt lên bếp điện từ bạn có thể đặt nồi chảo lên trên chiếc đĩa và nhiệt sẽ truyền vào nồi chảo và bạn có thể nấu nướng bình thường. Với chiếc đĩa từ này bạn có thể sử dụng cho mọi loại nồi chảo với bất kỳ chất liệu nào.

Với một số thông tin trên, bạn không còn phải lo lắng quá nhiều về việc chọn mua nồi cho bếp điện từ nữa rồi. Chúc bạn và gia đình luôn có những món ăn ngon cùng thiết bị tiện ích này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét