Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Tư vấn về kỹ thuật của máy hút mùi

Máy hút mùi xuất hiện ở Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây và đang ngày càng được ưa chuộng. Nhiều khách hàng muốn chọn mua máy hút mùi nhưng không mấy ai tìm hiểu về những yếu tố kỹ thuật của dòng thiết bị này. Nếu bạn chưa biết, hãy đọc bài viết sau của Bếp An Thịnh nhé.

Cấu tạo chi tiết của một chiếc máy hút mùi

Nếu nhìn từ bên ngoài phần mũ trùm hay mái che thuộc phần thân máy chính ta quan sát được, chức năng chính của phần này là “truy bắt” khói, mùi, khí thải khi nó phát sinh trong quá trình bạn nấu nướng. Một hệ thống quạt hoặc thổi hút không khí và khí thải vào máy hút mùi sau đó được đẩy ra ngoài qua các ống dẫn ra ngoài trời. Bộ lọc và đường ống dẫn mà chúng ta không nhìn thấy được là những bộ phận trọng yếu của máy hút khử mùi.

Về cơ bản, một sản phẩm máy hút mùi sẽ có những chi tiết sau: Công tắc đèn; công tắc chuyển tốc độ động cơ; chóa đèn – ngắn chất bám bẩn vào bong đèn; phin lọc mỡ; bề mặt phin lọc; thanh phụ trợ bắt chóa đèn; mặt kéo ra kéo vào điều khiển hút mùi. Việc nhận biết những chi tiết cấu tạo của máy hút mùi sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lắp đặt thiết bị này trong phòng bếp.

kỹ thuật của máy hút mùi
kỹ thuật của máy hút mùi



Hiện này phần lớn máy hút mùi có thể khử trực tiếp mùi mà không cần tống mùi ra ngoài qua các ống dẫn, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không phải lắp dẫn khí ra ngoài quá xa.

 Tính năng và hoạt động cơ bản:

* Tính năng của máy hút mùi

Vỏ máy hút mùi thường có 2 dạng: thép không gỉ hoặc nhôm và sơn tĩnh điện. Vỏ sơn tĩnh điện trông bắt mắt nhưng được khuyên là trong môi trường nấu bếp nóng ẩm, nhiều dầu mỡ, muối thì dùng lâu dễ bị bong sơn. Do đó, máy hút mùi vỏ thép không gỉ được tiêu thụ nhiều hơn.

Máy hút mùi tiên tiến hơn sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng, có cảm biến nhiệt độ tự động bật quạt nếu nhiệt độ trên mặt bếp quá cao và tự động ngắt máy nếu nhiệt độ trở lại trạng thái bình thường, tái tạo ô-xy, bổ sung ô-xy cho phòng bếp, hẹn giờ (quá thời gian hẹn, máy sẽ tự động ngừng hoạt động)…

Máy hút mùi hiện nay nói chung bao gồm các bộ phận: mũ/ phễu "bắt" khói, mùi; hệ thống điều khiển bật/tắt, điều chỉnh tốc độ; hệ thống quạt; hệ thống ống dẫn; các bộ lọc (bằng than hoạt tính); khay chứa dầu mỡ. Thiết kế của máy thường cho phép tháo lắp bộ lọc, bánh than đơn giản, giúp cho việc thay thế, vệ sinh máy thường xuyên có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Nói chung, máy hút mùi càng thêm nhiều tính năng giá càng đắt. Cho nên, bạn nên cân nhắc xem tính năng của máy có thực sự sử dụng đến không nếu không sẽ tốn tiền vì những tính năng dư thừa.

* Hoạt động cơ bản của máy hút mùi

Những máy hút mùi không có đường ống sẽ đẩy không khí qua bộ lọc, sau đó tái chế nó và trả trở về bếp.

Khi máy hút mùi được bật lên, hệ thống thổi sẽ kéo không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi khu vực nấu bếp. Trong khi các thành phần này bốc lên một cách tự nhiên, quạt sẽ kéo chúng ra ngoài để khu vực nấu thông thoáng nhất. Một khi bị thu vào hệ thống, không khí đi qua các bộ lọc để giữ lại dầu mỡ. Hệ thống sau đó sẽ hướng các khí thải ra khỏi bếp thông qua đường ống gắn trên tường hoặc trần nhà.

Với bài viết về kỹ thuật của máy hút mùi, sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này và dễ chọn mua được một thiết bị tốt nhất cho gian bếp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét