Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Một số thông tin về chế độ hoạt động của máy hút mùi

Sự xuất hiện của máy hút mùi trong mỗi căn bếp hiện đại ràng là một trong số các tiến bộ đáng kể của sự phát triển của khoa học kỹ thuật giúp bảo vệ con người khỏi những khí thải độc hại sản sinh trong quá trình nấu nướng và dầu mỡ ở gian bếp. Máy hút mùi từ những dòng thông thường đến những dòng cao cấp như ống khói hay đảo đều được trang bị hai chế độ hoạt động cơ bản nhất đó là là:  hút đẩy ra ngoài qua ống thoát và hút khói khử mùi bằng than hoạt tính. Bài viết dưới đây cảu Bếp An thịnh sẽ cung cấp thông tin cụ thể về hai chế độ  hoạt động tùy chọn này để bạn tham khảo cũng như sử dụng máy đúng cách nhé.

Chế độ hút khử mùi bằng than hoạt tính – chế độ tuần hoàn

Ở chế độ hoạt động này, không khí trong phòng bếp không được dẫn ra ngoài mà sẽ được lọc thông qua bộ lọc than hoạt tính được lăp đặt bên trong máy, bộ lọc than này sẽ lọc lại các mùi khó chịu, dầu mỡ, khí độc và thải ra không khí trong lành.

Đối với chức năng này, máy hút mùi cần phải có thêm bộ lọc than hoạt tính khử mùi và lưới lọc mỡ

Nếu bạn không nấu  nướng nhiều chỉ nấu sôi, hâm thức ăn, chiên xào nhẹ thì bạn  nên chọn kiểu “Tuần hoàn” vì sự tiện lợi và kinh tế. Ngoài ra bạn cũng nên thay than hoạt tính cứ mỗi 12 tháng. 

máy hút mùi
máy hút mùi


Chế độ hút đẩy ra ngoài qua ống thoát

Hoạt động ở chế độ này máy hút mùi sẽ cho hiệu quả cao nhất, tuy nhiên việc thiết kế và lắp đặt đường ống rất phức tạp, bởi như vậy bạn sẽ phải dẫn ống từ gian bếp thông qua tường bếp và ra không gian bên ngoài, với những không gian bếp có thiết kế cố định thì việc lắp đặt máy hút mùi có thể sẽ khiến gia đình bạn phải tu bổ lại gian bếp. Khi bạn chọn chế độ này toàn bộ khói và mùi sẽ được dẫn thông qua đường ống được thiết kế riêng biệt, bởi vậy bầu không khí gian bếp sẽ được làm sạch nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Đối với chức năng này, máy hút mùi không cần có thêm chức năng than hoạt tính để khử mùi và dầu mỡ, chỉ cần  lưới lọc mỡ là đủ.

Trong trường hợp gia đình bạn nấu nướng nhiều hoặc những gian bếp của các nhà hàng ăn uống thì chế độ hút đẩy trực tiếp ra ngoài qua ống thoát là vô cùng tối ưu.

Phần lớn các sản phẩm ngày nay được tích hợp cả hai chế độ hoạt động của máy hút mùi trên, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong hai chức năng đó  kết hợp với tốc độ hoạt động của máy phù hợp nhất với cường độ nấu nướng của gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét