Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

5 điều cần ghi nhờ nên và không nên làm với bếp từ

Bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn chủ đề 5 điều cần ghi nhờ nên và không nên làm với bếp từ nhằm giúp bạn sử dụng bếp an toàn, đảm bảo.

Không bật bếp trước khi nấu bếp từ rất nhạy, chỉ cần dưới 10 giây là bếp đã nóng nên bạn không cần phải nấu cho nồi nóng trước. Tôi có thói quen dùng bếp ga bật trước cho nồi nóng rồi một lúc rồi mới xào nấu, bây giờ thì đã quen với việc dùng bếp từ không cần bật trước. Bạn cũng cần phải làm vậy nếu không muốn bị cháy nồi.

Nên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu vì bếp nóng tức thời nên bạn hãy chuẩn bị sẵn tất cẩ các nguyên liệu trước khi nầu ăn. chuẩn bị trước hành tỏi băm, rau thịt và cả nước nữa nhé. Việc này giúp bạn không phải vội vàng mà lại nấu ăn rất nhanh nữa. 




Không nấu ở nhiệt độ quá cao. Bếp từ chỉ làm nóng đáy nồi nên nhiệt cần có thời gian truyền từ nồi sang thức ăn, từ dưới lên trên. Nếu bạn nấu với nhiệt quá cao, nhiệt độ không truyền đi kịp gây cháy khét phần thức ăn ở dưới trong khi phần trên thì chưa kịp chín, nhất là đối với các món chiên xào.

Không bỏ đi khi vừa bật xong bếp. khi mới đặt bếp lên, nhiệt độ chưa ổn định, có thể bạn nhìn thấy nồi chưa nóng, không bị tràn thì an toàn nhưng rất ó thể một lúc sau nhiệt độ cộng hưởng lên cao và nước/bọt bị trào ra ngoài. Nếu bạn muốn hẹn giờ hay bỏ đi làm việc khác, hãy chắc chắn là nhiệt cấp cho nồi vừa đủ và ổn định.

Hãy dùng tính năng hẹn giờ để bảo đảm rằng bếp và thức ăn không bị cháy khét. Với  các món cần thời gian nấu lâu như hầm, rim, kho thì bạn nên dùng tính năng hẹn giờ.

, tỏng khi bếp gas hay bếp hồng ngoại làm nóng gần như toàn bộ nồi và cả không khí xung quanh thì bếp từ chỉ làm nóng duy nhất phần đáy nồi.

Hiểu được cách hoạt động của bếp từ sẽ làm bạn sử dụng hiệu quả và an toàn hơn, bạn sẽ biết đâu là điều nên và không nên làm với bếp từ.

Xem thêm các chủ để có liên quan tại  http://beptuanthinh.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét