Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Nồi áp suất điện tử

Nồi áp suất điện từ khá được phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chưa nhiều người hiểu rõ về sản phẩm này. Bếp An Thịnh hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về mặt hàng này nhé

Nồi áp suất điện tử là loại nồi áp suất chạy bằng điện, có chế độ tự động nấu khi được cài sẵn thời gian, về nguyên lý hoạt động nồi áp suất điện tử cũng giống như nồi áp suất cơ, tuy nhiên có thêm chức năng hẹn giờ nấu và nhiều chế độ ninh hầm khác nhau. Ngoài ra nồi còn có chức năng chống tràn trong khi nấu, giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng và hương vị của món ăn, có lợi cho sức khỏe.

Chất liệu lòng nồi

Lòng nồi áp suất điện tử chủ yếu được làm bằng hợp kim nhôm, Inox, gang, có thể là lòng nồi chống dính hoặc không chống dính.

- Lòng nồi hợp kim nhôm nhẹ và dẫn nhiệt nhanh, tuy nhiên giữ nhiệt không tốt bằng các chất liệu còn lại.

- Lòng nồi hợp kim nhôm chống dính: chịu được nhiệt độ cao, an toàn cho sức khỏe người dùng, lại còn dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. 

- Nồi gang bền, chịu lực tốt, có độ dày lớn và rất nặng.

- Nồi làm bằng Inox có dày, truyền nhiệt tốt và nhẹ hơn nồi gang.

Một số loại nồi áp suất điện tử có 2 lòng nồi, một lòng nồi chống dính và một lòng nồi chuyên dùng để nấu canh, rất tiện lợi khi chế biến nhiều món khác nhau.



Ưu điểm

- Nồi được cài đặt sẵn nhiều chức năng nấu khác nhau. Thay vì chỉ có chế độ ninh nhừ như nồi áp suất cơ, thì nồi áp suất điện tử có thể hầm xương, nấu cháo, thịt, cá, làm bánh…

- Có chế độ hẹn giờ thuận tiện, bạn sẽ không phải canh chừng khi đun nấu.

- Hơi thoát ra ít, giữ được dinh dưỡng tối đa cho thức ăn.

- An toàn cho người sử dụng.

Nhược điểm

- Giá thành nồi áp suất điện tử cao hơn nồi cơ.

- Không sử dụng được khi mất điện.

Bảo vệ an toàn 

Với nồi áp suất điện tử, người dùng có thể an tâm về vấn đề an toàn nhờ hệ thống van hạ áp thông minh. Khi áp suất đạt định mức, van sẽ tự động xả hơi để đảm bảo áp suất trong nồi luôn ở mức cố định. Hầu hết các nồi áp suất điện tử đều có van khóa, chỉ mở nắp nồi khi hơi trong nồi đã được xả hết, để đảm bảo người dùng không bị bỏng khi mở nắp nồi đột ngột.

Chế độ nấu

Khi nấu bằng nồi áp suất điện tử, bạn chỉ việc nhấn nút chọn chế độ phù hợp, mọi chế độ khác như nhiệt độ, áp suất... nồi sẽ tự động đưa về chuẩn cài đặt sẵn cho chế độ đó. Bạn có thể chọn chế độ nấu chuẩn, hoặc chế độ nấu nhanh, với thời gian phù hợp cho từng món ăn.

Thông thường, nồi áp suất điện tử có thể có tới hơn 6-10 chế độ chế biến thức ăn như nấu cháo, hầm xương, soup, nấu đậu, làm bánh... Tùy theo khẩu vị yêu thích mà có thể lựa chọn cách nấu mềm, tiêu chuẩn, hay nấu vừa/dai cho từng món ăn.
Nồi áp suất điện tử còn có chức năng hẹn giờ với chương trình nấu được cài đặt sẵn lên tới 24 tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét