Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

5 nguyên tắc vàng để sử dụng bếp ga an toàn

Sử dụng bếp ga là phương thức hầu hết các gia đình Việt ngày nay đang dùng nhằm đem lại tiện dụng và tiết kiệm thời gian nấu nướng, tuy vậy trong quá trình sử dụng lại có thể gây ra những nguy cơ rủi ro đáng tiếc cho người sử dụng. Sau đây Bếp An Thịnh xin chia sẻ5 nguyên tắc vàng để sử dụng bếp ga an toàn, bạn có thể tham khảo để bảo vệ cho chính mình và  gia đình nhé.


Nguyên tắc vàng sử dụng bếp ga đúng cách giúp an toàn cho mọi người 

1. Chọn quá trình lắp đặt

Khi lắp đặt ga nên chú ý xem nhân viên thực hiện có đúng quy trình không và nhờ nhân viên kiểm tra bằng cách tắt – bật bếp xem có gì bất thường không, nếu có trục trặc yêu cầu đổi bình ga khác ngay. Bình ga không nên đặt gần bếp cnên đặt cách bếp chừng 1,5 m và đặt ở chỗ thông thoáng.

2. Chọn đơn vị cung cấp ga uy tín

Lựa chọn đơn vị cung cấp ga uy tín có đầy đủ hóa đơn, tem chính hãng sẽ giúp bạn giảm được hiện tượng cháy nổ ga đáng tiếc. Nếu nhà phân phối không trung thực, gian lận thì không nên sử dụng nữa.




3. Kiểm tra van, dây dẫn bình ga

Để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình nên kiểm tra van của bếp ga và dây dẫn bình ga tránh hiện tượng rò rỉ ga. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn loại van ga có chức năng thông báo khi hở ga.

4. Vệ sinh bếp ngay sau quá trình sử dụng

Vệ sinh bếp luôn trong sau trình sử dụng giúp tránh rỉ sét bếp, loại dầu mỡ bám vào gây tắc nghẽn lỗ thoát ga trên bếp làm xì ga, gây tốn ga và dễ cháy nổ. Vì vậy cần thường xuyên vệ sinh bếp đun nấu.

5. Tắt, mở bếp an toàn

Khi sử dụng bếp cần chú ý: Nếu bật bếp thì mở van bình ga sau đó bật bếp. Nếu tắt bếp thì khóa van bình ga sau đó mới tắt bếp. Nếu trường hợp khi đã khóa van bình ga mà lửa vẫn cháy thì bình ga bị rò rỉ, nên thay bình mới để đề phòng cháy nổ.

Những nguyên tắc an toàn khi sử dụng bếp ga mà chúng tôi nêu trên, hy vọng bạn có thể giúp bạn và gia đình sử dụng bếp ga an toàn cũng như hiệu quả nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét