Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

5 thói quen làm hư bếp từ Lorca nhập khẩu người dùng cần biết

Khi đun nấu bằng bếp từ Lorca nhập khẩu rất vô tình người tiêu dùng có thể làm giảm độ bền của bếp mà không hề biết.Vài điều tác động không tốt cho sản phẩm này sau đây người sử dụng cần nắm rõ đó là:

Che kín luồng khí lưu thông của thiết bị bếp

Bếp từ Lorca giá rẻ có mẫu mã rất nhỏ gọn nên nhiều người nội trợ thường tận dụng tối đa khoảng trống trên kệ bếp để sắp xếp thêm đồ đạc. Việc tận dụng này  vô tình che mất luồng khí lưu thông trong hệ thống tản nhiệt của thiết bị, dẫn tới tình trạng quá tải nhiệt cũng như các hơi ẩm mốc trong quá trình bếp hoạt động đông kết lại bên trong lâu ngày có thể dẫn đến chập mạch và hư hại hoặc gây nổ.

Liên tục nấu nướng sản phẩm ở nhiệt độ cao

Nếu duy trì mức công suất cao liên tục khi nấu ăn bằng bếp từ Lorca hiện đại là không cần thiết, bởi nhiệt độ làm nóng trên bếp từ cao hơn tương đối nhiều so với sản phẩm bếp gas, rất hay gây quá tải, giảm độ bền của bếp đồng thời hư hại thiết bị đun nấu.

Vì vậy khi đun nấu xong món gì đó ở nhiệt độ cao thì nên các bạn tắt cho bếp nghỉ ngơi một thời gian rồi mới tiếp tục chế biện món ăn khác hoặc nếu người dùng dùng bếp từ đôi thì có thể chuyển sang vùng bếp còn lại. Khi nấu nướng hãy để to lửa lúc ban đầu, sau khi sôi thì người dùng giảm xuống mức nhỏ nhất để ninh cho đồ ăn nhừ hơn.



Bỏ điện ngay khi vừa đun nấu xong

Có nhiều người nhầm tưởng rằng rút điện bếp từ Lorca chính hãng hay bếp từ Napoliz nhập khẩu, bếp từ Arber chính hãng… ngay sau khi nấu xong là một phương thức tiết kiệm điện hay  cho an toàn mà không hề biết đây là một trong số sai lầm thường thấy  của hầu hết chị em nội trợ đun nấu bằng bếp từ.

Theo quy trình vận hành của bếp từ thì sau khi nấu nướng xong chế độ làm mát tự động của bếp sẽ hoạt động, khi người dùng rút điện sẽ làm chậm thời gian nguội bếp, về lâu dài sẽ gây hại cho bếp.Vì đó, sau khi đun nấu xong bạn nhớ ấn nút tắt để kết thúc quá trình đun nấu rồi đợn khoảng 20 đến 30p thì mới nên rút nguồn điện ra.

Đặt bếp từ Lorca hiện đại gần mép tường

Một lưu ý cho người tiêu dùng, trong lúc bố trí nội thất, sắp xếp đặt bếp từ thì cố gắng tạo một khoảng cách giữa thiết bị và tường  do khi dặt bếp sát mép tường nhiệt lượng không tản ra được môi trường xung quanh sẽ làm hơi nóng tích tụ lại và gây ẩm mốc cũng như gây hư hại cho sản phẩm và nguy cơ cháy nổ cao.

Lau chùi sản phẩm ngay sau khi dung xong

Giống như các thiết bị điện khác, bếp từ Lorca nhập khẩu rất không nên dính nước. Do vậy, tuyệt đối không lấy khăn quá ướt để vệ sinh bếp, đặc biệt không lau chùi sản phẩm khi vẫn còn đang nóng để tránh nguy cơ chập mạch, cháy nổ cũng như điện giật. Tốt hơn cả sau khi nấu ăn xong đợi bếp một lúc thì mới nên tiến hành lau chùi bếp từ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét