Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Vì sao nồi cơm điện Nhật có giá thành cao hơn?

So với mặt bằng chung thì nồi cơm điện Nhật có giá thành cao hơn. Vậy vì sao giá nồi cơm điện Nhật lại mắc như vậy? Hãy cùng Bếp An Thịnh khám phá nhé.

Vượt trội về chất lượng sử dụng và độ bền

Nồi cơm điện Nhật đều được các nhà sản xuất chú trọng đến chất liệu, tính an toàn của nó với người dùng và sự thân thiện với thiên nhiên và môi trường và chúng làm tăng giá bán của nồi cơm điện Nhật.

- Nồi cơm điện Nhật với lòng nồi bằng hợp kim có độ dày đủ chuẩn để hấp thụ và truyền nhiệt tốt cho cơm chín đều và ngon.

- Lòng nồi dù có chống dính hay không thì bề mặt đều có lớp bảo vệ giúp hạn chế trầy xước, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn nấu ăn an toàn.

- Đặc biệt lớp chống dính của nồi cơm điện Nhật cũng thuộc các thương hiệu được các tổ chức uy tín quốc tế chứng nhận an toàn cho người dùng và môi trường.


Sản phẩm từ các thương hiệu lâu đời, uy tín

Các thương hiệu nồi cơm điện Nhật như Sanyo, Panasonic, Zojirushi, Sharp, Hitachi… đều là những thương hiệu đã có từ lâu đời, được người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà cả thị trường quốc tế biết đến và tin dùng từ lâu.

Vì uy tín, độ bền và sự phát triển thương hiệu mà các nhà sản xuất này luôn cố gắng nâng cao và hoàn thiện chất lượng sản phẩm để xây dựng và duy trì niềm tin của người tiêu dùng. 

Do vậy, người tiêu dùng chấp nhận chi trả một mức giá cao hơn cho niềm tin và sự hài lòng vào thương hiệu mình lựa chọn.

Nấu cơm ngon

Nếu hỏi vì sao nồi cơm điện Nhật nấu cơm ngon, có thể trả lời qua những yếu tố được xác nhận sau:

- Nồi cơm điện Nhật chất lượng tốt với lòng nồi hợp kim có độ dày đạt chuẩn cho cơm không chỉ chín ngon mà  còn giữ ấm lâu. Đặc biệt các nồi cơm điện cao tần với lòng nồi cực dày có thể ví như “nồi đồng cối đá” nấu cơm tuyệt ngon.

- Cấu tạo nồi với vỏ nồi, nắp nồi gia tăng khả năng giữ ấm cho cơm; van thoát hơi thông minh cho lượng hơi nước phù hợp nhất và ổn định trong suốt quá trình nấu giúp cơm chín ngon bảo toàn dinh dưỡng trong gạo.

- Các công nghệ nấu tiên tiến:

+ Công nghệ nấu Fuzzy logic: tự động điều chỉnh nhiệt độ nấu phù hợp với lượng gạo/loại gạo và nước trong nồi, giúp cơm nấu chín kỹ và ngon hơn.

+ Công nghệ nấu cao tần IH: sử dụng cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm điện chứ không qua mâm nhiệt giúp điều chỉnh chính xác nhiệt độ nấu bất kể lượng nước trong nồi cho cơm không bị khô hay nhão.

+ Công nghệ nấu Inverter – công nghệ biến tần: tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng quá trình nấu (ngâm – nấu – hâm) cho gạo nở đều, cơm chín ngon, tiết kiệm điện năng.

+ Công nghệ nấu 3D sử dụng 3 mâm nhiệt: mâm nhiệt đáy nồi, mâm nhiệt nắp nồi và dây điện quanh thân nồi cho nhiệt lượng truyền từ phía dưới, phía trên và xung quanh nồi giúp hạt gạo chín từ từ, đều từ bên trong, nhờ vậy hạt cơm ngon hơn, không nhão mặt, tránh hiện tượng cơm bị nát.

- Bên cạnh đó, các nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần với chức năng nấu đa dạng, các chế độ nấu được cài đặt sẵn thiết thực và phù hợp với văn hóa ẩm thực không chỉ của người Nhật mà cả người Việt.

Một nồi cơm điện nấu cơm ngon đương nhiên sẽ có giá bán cao hơn và được người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét