Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Các công nghệ nấu của nồi cơm điện

Nồi cơm điện càng cao cấp càng có công nghệ nấu hiện đại. Vậy nồi cơm điện có những công nghệ nấu nào? Hãy cùng Bếp An Thịnh tìm hiểu nhé.

Công nghệ nấu cao tần chỉnh chính xác nhiệt độ nấu

Công nghệ nấu cao tần hay công nghệ đốt nóng trong – Induction Heating (IH), sử dụng cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc không qua mâm nhiệt, mà làm nóng trực tiếp nồi cơm điện (tương tự cơ chế hoạt động của bếp từ).


Cảm biến nhiệt giúp điều chỉnh chính xác nhiệt độ nấu bất kể lượng nước trong nồi nhiều hay ít giúp cơm không bị khô hay nhão.

Nấu cơm bằng nồi cơm điện công nghệ cao tần tuy thời gian nấu có dài hơn (từ 40 - 70 phút) nhưng không tốn điện, vì thời gian ban đầu nồi ngâm gạo nở cho đều rồi những phút cuối mới tăng nhiệt đun nấu gạo và làm cơm khô mặt.

Hiện nồi cơm điện công nghệ nấu cao tần có nguồn hàng nồi cơm điện nội địa Nhật và nồi cơm điện cao tần Nhật xuất khẩu cho người tiêu dùng lựa chọn.


Công nghệ Fuzzy Logic điều chỉnh nhiệt độ nấu

Là công nghệ dùng bộ vi xử lý thế hệ mới nhất để tự động điều chỉnh nhiệt độ nấu phù hợp với lượng gạo/loại gạo và nước trong nồi, giúp cơm nấu chín kỹ và ngon hơn kể cả khi bạn cho nhiều hay ít nước (sai số trong khoảng cho phép + 20% - 30%).

Công nghệ này chỉ có ở dòng nồi cơm điện nắp gài cao cấp và một số nồi cơm điện tử. 

Công nghệ Inverter điều chỉnh nhiệt độ theo từng quá trình nấu

Công nghệ Inverter – công nghệ biến tần, tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng quá trình nấu (ngâm – nấu – hâm) cho gạo nở đều, cơm chín ngon mà còn tiết kiệm điện năng.

Công nghệ Inverter thường kết hợp công nghệ nấu IH trong các nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần.

Công nghệ làm nóng đa chiều 3D

Nồi cơm điện công nghệ nấu 3D sử dụng 3 mâm nhiệt: mâm nhiệt đáy nồi, mâm nhiệt nắp nồi và dây điện quanh thân nồi.

Vì thế khi nấu nhiệt lượng được truyền từ phía dưới, phía trên xuống và xung quanh nồi giúp hạt gạo chín từ từ, đều từ bên trong, nhờ vậy hạt cơm ngon hơn, tránh hiện tượng cơm bị nát như các nồi cơm thông thường khác.

Với công nghệ “Ủ 3D” thời gian nấu có thể sẽ lâu hơn từ 10 - 15 phút nhưng đảm bảo có một nồi cơm thơm, ngon, hấp dẫn, không bị nhão hay khô bề mặt.

Công nghệ làm nóng đa chiều 3D này có ở nồi cơm điện tử và một số dòng nồi cơm điện cơ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét