Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Lắp đặt bếp điện từ đúng cách để tăng tuổi thọ bếp

Để bếp điện từ hoạt động hiệu quả, kéo dài tuổi thọ của bếp thì ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, sử dụng đúng cách hằng ngày, việc lắp đặt vị trí của bếp cũng rất quan trọng. Hãy tham khảo hướng dẫn cách lắp đặt bếp dưới đây của Bếp An Thịnh để có thể sử dụng bếp hiệu quả, bền đẹp nhát.

Lắp đặt bếp vào vị trí

Khi lắp bếp vào vị trí cần đảm bảo vị trí, cách bề mặt bếp đến kệ tủ ít nhất là 65 cm, mép bếp trong và ngoài mặt đá tới viền bếp là 15cm, khoảng không gian hở giữ đấy bếp và vách ngăn bếp dưới là 15mm.

Lưu ý: Sau khi đặt bếp vào vị trí khoét đá, bắt buộc phải bắt đai giữ bếp với mặt bàn đá để chống xê dịch thiết bị khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng bếp cần chú ý vệ sinh bếp sạch sẽ để bếp đảm bảo hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ.


bếp điện từ
bếp điện từ
Kết nối nguồn điện với bếp

Khi phần khoét lỗ bếp hoàn thành, việc tiếp theo cần làm chính là kết nối nguồn điện với bếp.  Quá trình kết nối phải đảm bảo an toàn và đúng tiêu chuẩn theo quy định. Nguồn điện cung cấp cho bếp phải đảm bảo từ 190 – 230V và cung cấp đủ 3 loại dây:dây lửa, dây trung tính và dây tiếp đất. Dây dẫn điện phải có khả năng chịu tải trọng lớn của bếp, vì bếp điện từ có công suất lớn có thể lên đến hơn 3000W.

 Lưu ý: Phải đảm bảo kết nối điện bằng các cầu nối điện, phích cắm hoặc ổ cắm để tránh hiện tượng chập chờn khi nguồn điện không ổn định.

Khoét lỗ lắp đặt bếp

Phần được khoét để đặt bếp được khoét chính xác theo kích thức của bếp (đã có thông số kỹ thuật theo hướng dẫn). Nếu vị trí khoét của nhỏ hoặc quá lớn sẽ ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt về sau. Khi lắp đặt bếp điện từ chú ý không được khoét lỗ đặt bếp lớn hơn 1cm theo chiều của đáy bếp. Vì điều này có thể khiến bề mặt kính của bếp trở thành điểm chịu lực nén, có thể khiến mặt kính bị vỡ hoặc biến dạng.

Hi vọng với những chia sẽ trên của trên đã giúp bạn phần nào có thêm những kinh nghiệm, những kiến thức trong việc sử dụng bếp điện từ tốt nhất cho gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét